Ở Nhật Bản, đèn giao thông thường không hiện đồng hồ đếm dừng, đi. Màu của biển số xe không dùng để phân biệt ngành nghề mà chỉ để phân biệt loại phân khối xe. Khi qua vạch giành cho người đi bộ, đi xe đạp hoặc khi rẽ, quay đầu, xe oto bất kể cấp bậc, ngành nghề, địa vị, to nhỏ cỡ nào đều thường sẽ nhường đường cho người đi bộ hoặc người đi xe đạp (ngoại trừ xe cứu thương, cứu hỏa, cảnh sát hoặc những thành phần cá biệt). Đi trên đường ngoại trừ những đoạn đường có biển bấm còi hoặc những trường hợp bất khả kháng thì xe tuyệt đối không được bấm còi. Xe đạp giao thông trên đường từ 18h trở đi là bắt buộc phải bật đèn. Lái xe sau khi uống rượu bia sẽ bị ttuy tố trách nhiệm hình sự, bị thu hồi giấy phép lái xe, ngồi tù với thời hạn dưới 10 năm, thêm vào đó là phải chịu mức phạt 100-200 triệu, đồng thời không được cấp giấy phép lái xe trong vòng từ 3-10 năm… đồn cảnh sát thì phải nói là siêu nhỏ, siêu giản dị… Đó là một trong những điều thể hiện ý thức của người Nhật Bản cực kỳ cao và rất đáng để Việt Nam học hỏi. Qua đó, ta mới hiểu rõ là vì sao tỷ lệ vi phạm giao thông, tai nạn ở đất nước này lại thấp đến như vậy.
Nguồn: https://vietmaphanoi.vn/
Xem thêm: https://vietmaphanoi.vn/map-viet/giao-thong-viet/